Ý tưởng kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch đang dần trở thành trào lưu hot hiện nay, tuy nhiên nhiều chủ cửa hàng vẫn còn băn khoăn với rất nhiều các vấn đề như tên thương hiệu, địa điểm, các thủ tục công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm cần có…
Nếu không muốn cửa hàng của mình đi theo vết xe đổ “đóng cửa sau vài tháng hoạt động”, bài viết sau đây hy vọng sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích cho bạn.
Chuẩn bị mở cửa hàng thực phẩm sạch
Bạn cần có một thương hiệu nhằm tạo ấn tượng và gửi gắm giá trị có lợi cho người tiêu dùng, trong đó phải kế đến: tên, logo, bộ nhận diện thương hiệu.
Địa điểm mở cửa hàng: Đây là nhân tố vô cùng quan trọng, chiếm đến 50% sự thành bại của bạn. Nên chọn khu vực có đông dân cư, thu nhập khá, nơi có đông người qua lại mua thực phẩm, diện tích có thể không quá lớn nhưng cũng đủ để bày bán đa dạng các loại thực phẩm.
Trang trí cửa hàng: Nên chọn những màu sắc sáng sủa như trắng, xanh lá cây… để tạo cảm giác thân thiện và sạch sẽ. Mặt tiền nên có biển quảng cáo thu hút khách hàng. Treo thêm một số hình ảnh thực tế để khẳng định với khách hàng về nguồn gốc sản phẩm của cửa hàng.
Đảm bảo đầy đủ thủ tục đăng ký kinh doanh và đăng ký cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh, giấy tờ công bố chất lượng sản phẩm thực phẩm chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa cần có đầy đủ để tránh mọi vướng mắc khi các cơ quan chức năng kiểm tra.
Xử lý hàng tồn kho trong ngày như thế nào?
Đối với các loại thịt tươi chúng ta nên nhập số lượng vừa phải để bán hết trong ngày, nếu không bạn sẽ phải cấp đông và bán hạ giá hoặc làm ruốc, giò, chả.
Các loại rau xanh cũng nên nhập vừa phải để bán hết để đảm bảo mẫu mã luôn được nguyên vẹn và tươi ngon sẽ dễ bán hơn so với các loại rau để qua ngày bị héo úa… Nói chung đối với loại hàng thực phẩm tươi, bạn nên chú ý khâu bảo quản, đóng gói tốt, luôn kiểm tra và sơ chế để hàng không bị hỏng và hạ giá mạnh giúp hàng hóa tiêu thụ tốt hơn mà không bị thừa.
Làm sao để phát triển và đẩy mạnh thương hiệu?
Sau khi cửa hàng phát triển ổn định, điều đầu tiên bạn nên nghĩa tới đó là tăng cường đầu tư để tăng thêm thu nhập, giúp chất lượng sản phẩm tốt hơn, đẩm bảo thủ tục công bố thực phẩm khi nhập hàng hóa về với các cơ quan chức năng, thắt chặt khâu quản lý, kiểm tra, mở rộng mặt bằng, đầu tư đẩy mạnh thương hiệu… để cửa hàng phát triển ngày càng bền vững.
Trên đầy là một số gợi ý từ các chủ cửa hàng đã có kinh nghiệm thực tế khi kinh doanh thực phẩm sạch, bạn hãy ghi nhớ điều quan trọng nhất đó là phải thực sự có tâm với ngành nghề và có quyết tâm thì phải thực hiện bằng được. Hy vọng bạn sẽ sớm gặt hái thành công với một cửa hàng trong năm 2017 này.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét