Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Làm sao để giúp kinh doanh thực phẩm sạch không “sớm nở, tối tàn”?

Các cửa hàng thực phẩm sạch đủ giấy tờ công bố tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm hiện nay đang mọc lên như “nấm sau mưa” nhưng cũng vì nhiều lý do khác nhau mà cúng “sớm nở, tối tàn” hoặc chịu cảnh ế ẩm. Vậy làm sao để các chủ cửa hàng có thể phát triển và duy trì một cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch cho mọi người tiêu dùng?

Công cụ bán hàng thời đại công nghiệp 4.0
Việc kinh doanh thực phẩm sạch hiện nay càng ngày càng trở nên khó cạnh tranh cũng như giành được niềm tin của khách hàng. Có được vị trí kinh doanh tốt, thuận lợi chưa đủ mà bạn cần đầu tư thêm những công cụ hỗ trợ bán hàng tích cực trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0.
Tạo một website bán hàng chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng trong kinh doanh, chúng không chỉ giúp các chủ cửa hàng tăntg doanh thu, nâng cao thương hiệu mà con giúp bạn trở nên quen thuộc với khách hàng, khâu chăm sóc khách hàng tốt hơn và đặc biệt là củng cố niềm tin người tiêu dùng.
Theo một báo cáo thương mại điện tử gần đây thì có đến 80% người tiêu dùng giao dịch qua các kênh bán hàng online và đây đang trở thành xu hướng dẫn đầu, điều này đã cho thấy rõ tầm quan trọng của website bán hàng trong thời đại hiện nay. Nếu bạn là một chủ cửa hàng có tầm nhìn sâu rộng thì chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua công cụ hữu hiệu này.
Anh Long, chủ cửa hàng phân phối thực phẩm nhập khẩu tại Hà Nội cho hay: “Tôi kinh doanh một số mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ, mặc dù cửa hàng đầy đủ các giấy tờ thủ tục công bố thực phẩm nhập khẩu nhưng lượng khách hàng đến mua trực tiếp cũng không nhiều, tuy nhiên từ khi có website, công việc của cửa hàng đang trở nên khá hơn khi tối kết hợp chạy quảng cáo giúp quảng bá thương hiệu đến cộng đồng rộng rãi hơn”.
Giấy chứng nhận đăng ký chất lượng sản phẩm nên treo ở vị trí dễ nhìn
Tâm lý của người tiêu dùng nói chung đó là “trăm nghe không bằng một thấy”. Do đó, trong cửa hàng ngoài những hình ảnh bắt mắt về sản phẩm kinh doanh, bạn cũng đừng nên bỏ qua khâu “khoe” cho khách hàng thấy giá trị thực mà bạn đang sở hữu tại những vị trí dễ nhìn, nhằm tăng cường niềm tin cho khách vào sản phẩm của mình nhé!
Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách khách như thường xuyên mổ gia súc, gia cầm tươi ngay tại cửa hàng để khách hàng có thể đến quan sát, hay tổ chức các buổi tham quan kết hợp trải nghiệm tại cơ sở sản xuất, chế biến tại vùng canh tác rau sạch của cửa hàng bạn.

Giấy chứng nhận đăng ký chất lượng sản phẩm là yếu tố chứng minh quan trọng về nguồn gốc và thể hiện sản phẩm đó thực sự sạch. Bên cạnh đó, để duy trì cửa hàng thực phẩm sạch bạn cần xác định không thể thực hiện một sớm một chiều mà cần có kế hoạch lâu dài, quan trọng nhất là chiếm được niềm tin của khách hàng và luôn giữ cái tâm trong sáng của nhà kinh doanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét